Các bước đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng chi tiết

đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng

Hiện nay, rất nhiều công ty tiến hành đăng ký kinh doanh, đăng ký thành lập chi nhánh công ty qua mạng trực tuyến để tiết kiệm thời gian và chi phí. Vậy việc đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng bao gồm những thủ tục hành chính nào? Hãy cùng Vina Accounting tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng

I. Những thành phần hồ sơ nào cần chuẩn bị trước?

  • Hồ sơ thông báo việc thành lập chi nhánh công ty
  • Nếu công ty cổ phần TNHH 2 thành viên trở lên thì cần biên bản họp của hội đồng thành viên
  • Văn bản liên quan đến quyết định hội đồng thành viên
  • Văn bản về quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Các giấy tờ tùy thân của người đứng đầu chi nhánh như CMND/CCCD
  • Trong trường hợp nếu có người ủy quyền thì cần văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh

II. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng điện tử

đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng

1. Tạo hồ sơ, nhập thông tin chi nhánh

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh của chi nhánh bằng cách truy cập website của bộ kế hoạch đầu tư ( https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn). Sau đó, bạn sẽ tời mục Đăng ký doanh nghiệp/ Nộp hồ sơ sử dụng đăng ký kinh doanh để chọn các nội dung như Thành lập mới doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc và nhấn vào Chi nhánh.

Tiếp theo, bạn cần nhập mã số doanh nghiệp và tìm kiếm, chọn Chọn giấy tờ nộp qua mạng điện tử và điền các thông tin về địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, tên doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc,…

Đồng thời, bạn cần bổ sung các thông tin về thuế, người đăng ký, người liên hệ, … và ấn lưu.

2. Scan và tải tài liệu đính kèm

Tiếp theo, bạn hãy vào thông báo thành lập chi nhánh hoặc chọn các file tương ứng bước 1 đã chọn và xác nhận.

3. Ký/xác thực hồ sơ

Sau khi đã scan tài liệu đính kèm, bạn cần vào mục Người ký/ Nhập mail của người ký số công cộng để tìm kiếm các thông tin liên quan. Khi các thông tin đã được kiểm tra chính xác và các nội dung đã được cập nhật thì nhập mã xác nhận và xác nhận.

Xem thêm: Các dịch vụ thành lập công ty

4. Thanh toán

Để thanh toán, bạn cần vào mục thanh toán/ Xác nhận đơn hàng/ Đi đến thanh toán điện tử và nhấn vào “Tôi đồng ý với điều kiện và điều khoản sử dụng”.

Tiếp đó, bạn cần điền các thông tin về chủ thẻ, thanh toán và hồ sơ để cập nhật hồ sơ đầy đủ.

5. Sửa đổi, bổ sung

Nếu có sự sai sót thì hệ thống sẽ hiện cảnh báo thông tin chưa đầy đủ, chính xác. Lúc này bạn cần kiểm tra lại hồ sơ của mình và chỉnh sửa phù hợp.

6. Nhận kết quả

Kết quả đăng ký của bạn sẽ được gửi qua email đã sử dụng để khai báo ở các bước trên. Bạn cũng có thể vào Công thông tin điện tử để kiểm tra lại lần nữa.

Trên đây, Vinaaccounting đã chia sẻ chi tiết nội dung hướng dẫn đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng điện tử. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách đăng ký thành lập chi nhánh online để tiết kiệm thời gian cho công ty mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất.

– Website: https://vinaaccounting.vn

– Hotline: 0901 22 73 88

– Email: [email protected]

– Địa chỉ: Số 881/16L, Quốc lộ 1A, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp HCM

Danh mục: Tài chính

Nguồn: https://ncvanhoa.org.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.