Trước đến nay, khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ đâu đó mình biết chắc rằng bạn cũng đã từng đọc được cái bài viết với mẫu nội dung: đại lý bảo hiểm đai ichi lừa đảo, công ty bảo hiểm đai ichi lừa đảo, hay bảo hiểm nhân thọ đa cấp… vân vân và mây mây.
Do mình cũng là một đại lý bảo hiểm nên khi đọc những bài viết đó mình cũng khá là bức xúc, với góc nhìn của một người làm marketing và sale mình có vài góc nhìn khác nên hôm nay mình viết bài chia sẻ này, vừa để cho mọi người biết lý do thực sự của sự lừa đảo đó và cách để tránh trường hợp đó khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Bảo Hiểm Đai ichi lừa đảo khách hàng như thế nào ?
Vì sao nói bảo hiểm Đai ichi Lừa Đảo ? các bạn cùng mình tìm hiểu nội dung dưới đây!
Ngày nay, với công nghệ phát triển, để tìm hiểu một sự việc không khó nhưng để biết được rằng sự việc đó đúng hay sai thì thật sự mà nói là điều không dễ dàng, bởi tâm lý chung của mọi người khi tiếp xúc với 1 sự việc chấn động nào đó trên internet đều phản ứng ngay lập tức bằng các động thái like, share, comment.
Mà ít khi tìm hiểu ngọn ngành của câu chuyện. Khiến sự việc được hiểu sai dần khiến khách hàng hoang mang hơn.
Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ càng khó khăn, tin tức nhan nhãn “công ty bảo hiểm Đai ichi Life lừa đảo”,“ đại lý bảo hiểm Đai ichi Life lừa đảo”,”bảo hiểm đai ichi life tuyển dụng lừa đảo” được chia sẻ hàng nghìn lượt trên facebook khiến nhiều người càng hoang mang hơn.
Công nghệ càng phát triển, chính chúng ta khi tiếp cận nó càng phải tỉnh táo hơn để trở thành người tiêu dùng thông thái có kế hoạch bảo vệ tài chính và sức khoẻ của chính gia đình mình nhé!
1. Nhận định nguồn thông tin đại lý bảo hiểm Dai-ichi lừa đảo đa cấp
Trước tiên, khi muốn tìm hiểu về công ty bảo hiểm hay đai lý bảo hiểm và tham gia bảo hiểm thì khách hàng tìm kiếm trên mạng lúc nào cũng có những trang web với nội dung “lừa đảo, đa cấp”. Và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Vậy bảo hiểm nhân thọ đai ichi life lừa đảo có thật hay không? trước tiên bạn cần tìm hiểu nguồn gốc của sự việc để tránh việc ” một con sâu nào đó làm rầu nồi canh” hay hiểu sai về công ty, hiểu sai về người đại lý bảo hiểm Dai ichi Life.
2. Tìm hiểu về nguồn gốc của công ty bảo hiểm Dai ichi
Dai ichi Life Việt Nam được thành lập vào tháng 1/2007 với 100% vốn Nhật Bản, Công ty BHNT Đai-ichi Việt Nam (Đai-ichi Life Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn Đai-ichi Life – doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Nhật Bản và là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với tiềm lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm hoạt động hơn 119 năm.
Sau 13 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, bảo hiểm Đai ichi Life Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh:
Với những con số ấn tượng trong làng bảo hiểm:
Số vốn điều lệ lên đến 7.700 tỷ VNĐ.
Với lượng khách hàng vượt mốc 3 triệu khách hàng vào tháng 12/2019.
Số lượng nhân viên đạt hơn 1.500 nhân viên cùng hơn 92.000 Tư vấn tài chính chuyên nghiệp (06/2020).
Mạng lưới 290 văn phòng giao dịch trên toàn quốc.
Tập đoàn Đai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 551 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm hơn 45 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2020).
Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Ngoài ra vào sáng ngày 17/01/2018, công ty Bảo hiểm nhân thọ Đai ichi Life được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trực tiếp trao tặng.
3. Vậy lý do nào khiến khách hàng nghĩ bảo hiểm Dai ichi lừa đảo
» Thứ nhất là chiêu trò của một số thành phần:
• Nếu bạn là một trong những người đã đi làm thì bạn phải công nhận với mình rằng trong bất cứ môi trường nào thì luôn có sự tồn tại của đố kị, thương trường nào cũng tồn tại sự cạnh tranh, bảo hiểm cũng vậy. Làm sao mà tránh khỏi cơ chứ.
• Và cũng có thể một số thành viên vì một số lý do nào đó đã nghỉ việc sẽ tìm cách đả kích lại công ty, tạo ra các câu chuyện khiến những khách hàng đang tham gia và đội tư vấn viên đang còn làm thấy thật khó chịu.
• Với tốc độ chia sẻ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông hiện nay, các bạn cần phải học cách chọn lọc thông tin vì đơn giản ban đầu mọi người chỉ chia sẻ để tăng tương tác nhưng khi sự việc đi quá xa sẽ biến đổi nhiều chiều khiến sự việc xấu đi.
• Và có một điều cần lưu ý rằng, ngày nay “Luật An ninh Mạng” đã được ban hành. Nghĩa là khi một sự việc chưa được xác nhận mà được chia sẻ nhằm truyền tải thông tin không chính xác hoặc bôi nhọ danh dự nhân phẩm của tổ chức hoặc cá nhân thì chủ nhân tài khoản đó có thể bị phạt theo quy định của bộ luật.
» Thứ hai, khách hàng có thể chưa hiểu hết quyền lợi gói mình đang tham gia
• Những dòng chia sẻ về “bảo hiểm lừa đảo” trên các trang cá nhân là chính khách hàng viết. Nhưng lạ thay cũng chính Khách hàng lại không hiểu hết hoặc không nhớ được hết các quyền lợi mà khi tư vấn hỗ trợ mình trước lúc tham gia gói bảo hiểm đó.
• Vậy nên, có những trường hợp khi khách hàng làm thủ tục để nhận tiền bảo hiểm khi đi viện nhưng lúc đó mới ngớ người ra vì các bệnh đó thuộc danh sách các bệnh loại trừ trong điều khoản hợp đồng.
• Những gì tồn tại trong cuộc sống này không có gì là tuyệt đối, bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, bảo hiểm không phải bảo vệ tất tần tật các rủi ro, hiểu như vậy sẽ khiến bạn không còn đắn đo với bảo hiểm nữa.
• Khách hàng cũng nên dành chút thời gian để đọc bộ hợp đồng của mình, nó như một đứa con tinh thần lẫn vật chất đi theo mình khi về già.
• Chẳng hạn như, có một trường hợp thực tế mà chính mình đã từng gặp.
Câu chuyện như sau:
Chị A tham gia hợp đồng bảo hiểm cho chính mình với phí đóng 20 triệu/năm. Với quyền lợi tử vong 1 tỷ, bệnh hiểm nghèo 300 triệu, chăm sóc sức khoẻ 1 tỷ/bệnh.
Hợp đồng có hiệu lực vào ngày 01/06/2018. Ngày 15/08/2018, chị A không may mắc phải căn bệnh ung thư vú.
Sau khi chữa trị và hoàn tất thủ tục xuất viện
Chị A là giấy yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm nhưng không được công ty chấp thuận chi trả.
Nguyên nhân là do thời gian chờ đối với các bệnh đặc biệt trong đó có ung thư là 90 ngày. Vậy nên chưa được áp dụng quyền trợ cấp y tế, chị A tố bảo hiểm nhân thọ đai ichi life lừa đảo là chưa đúng vì tất cả đã được nên rõ trong điều khoản hợp đồng mà chị ấy khi nhận bộ hợp đồng không đọc kỹ.
» Thứ ba, khách khai báo không trung thực ban đầu:
• Trong lĩnh vực bảo hiểm. có một quy tắc bất di bất dịch đó là phải khai “trung thực tuyệt đối” tình trạng sức khỏe khi tham gia hợp đồng bảo hiểm.
• Để bảo hiểm “mua dễ, bồi thường nhanh”, yếu tố quan trọng vẫn là việc kê khai trung thực trong bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
• Trung thực về sức khoẻ là yếu tố then chốt nhất để tránh “lằng nhằng” giữa khách hàng với công ty bảo hiểm. Bởi vì bản chất của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ những rủi ro trong tương lai, những rủi ro chưa xảy ra.
• Vậy thì khi khách hàng “giấu” đi những rủi ro về sức khoẻ đã xảy ra trước đó, điều gì sẽ xảy ra?
Hãy cùng mình xem trường hợp sau:
Anh B tham gia một hợp đồng bảo hiểm với số tiền và quyền lợi như trường hợp đầu.
Anh B có bệnh tiền sử bệnh tim nhưng không khai vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Sau khi anh tham gia được hợp đồng 2 năm anh B không may bệnh tim tái phát, sau khi chữa trị và yêu cầu bồi thường,
công ty bảo hiểm từ chối chi trả vì anh B đã có tiền sử bệnh lưu ở các bệnh viện khác trước đó. Lúc này anh B cũng tố công ty bảo hiểm đai ichi life lừa đảo.
» Thứ tư, khách hàng đã tham gia bảo hiểm mà chưa hiểu được ý nghĩa thực sự của nó:
• Nhiều khách hàng tham gia gói sức khỏe thì luôn nghĩ là sẽ được bảo vệ toàn diện. Nhưng sự thật là trong bảo hiểm sức khỏe còn điều khoản loại trừ nữa.
• Khi giao hợp đồng khách hàng có thời gian cân nhắc trong 21 ngày để đọc kỹ tất cả các quyền lợi trong hợp đồng. Nhưng khách hàng không đọc. Để rồi khi có vấn đề y tế xảy ra mà căn bệnh đó nằm trong điều khoản loại trừ không được chi trả thì khách hàng cũng lại nói bảo hiểm Dai ichi lừa đảo.
• Một số khách hàng khác tham gia bảo hiểm chỉ quan tâm đến lãi suất hằng năm, đến khi đáo hạn số tiền rút ra không giống như số tiền mong muốn, chứ không quan tâm trong thời gian qua hợp đồng bảo hiểm đó đã bảo vệ mình như thế nào khi không may bị bệnh hoặc tai nạn hay rủi ro cao nhất là không còn trên đời nữa thì bảo hiểm chi trả số tiền lớn gấp hàng trăm lần số tiền khách hàng đã đóng trước đó.
• Với tư cách là một đại lý cũng như tư vấn chân thành mình không khuyến khích khách hàng nghĩ như vậy khi tham gia bảo hiểm.
» Thứ năm, cũng một phần do trách nhiệm của tư vấn viên bảo hiểm
• Khi nói đến yếu tố thứ năm này nhiều khi mình cũng khó khăn trong việc trình bày câu chữ vì nếu không khéo sẽ khiến những khách hàng đang đọc bài viết này mặc cảm với tư vấn viên như mình.
• Nhưng thôi, suy đi tính lại thì vẫn phải viết, vì mỗi người mỗi phong cách tư vấn, mỗi cách sống trên cuộc đời này. Đôi khi thật lòng mình vẫn nhẹ lòng hơn.
• Khi làm trong ngành này thực sự mà nói thì nhiều bạn tư vấn vì hoa đồng của hợp đồng, chính sách thưởng cao của công ty mà tư vấn thông tin cho khách hàng chưa đúng để đẩy nhanh đến quá trình chốt hợp đồng.
• Tư vấn thông tin sai sự thật, nguồn thông tin có lợi 100% cho khách hàng.
• Khiến khách hàng hiểu sai về thông tin thực của bản hợp đồng, của sản phẩm. Dẫn đến khách hàng hiểu là công ty bảo hiểm Dai ichi Nhật Bản lừa đảo nói chung và đại lý bảo hiểm lừa đảo nói riêng.
• Cũng có một số con sâu làm rầu nồi canh như báo tuổi trẻ có đưa tin. Tư vấn viên vì trục lợi cho cá nhân mà làm điều không đúng, khiến cho ngành bảo hiểm tai tiếng thêm.
Những yếu tố đó không nhiều nhưng những những việc xấu luôn luôn được truyền tải nhanh và rộng rãi.
• Như mình có tìm kiếm thông tin về ” bảo hiểm Dai ichi lừa đảo khách hàng” bên danh mục của báo chí chính thống đưa tin thì chỉ có 1 tin là nói về tư vấn chiếm đoạt tiền của khách, còn 9 tin còn lại toàn tin tốt. Hy vọng mọi người có cách nhìn khác khi đọc xong bài viết này của mình.
4. Lời khuyên cho các bạn để tránh lừa đảo khi tham gia hợp đồng bảo hiểm

Với kinh nghiệm hơn 119 năm trên thương trường Quốc tế, chắc chắn Dai ichi Life không để mình phải mất uy tín trên thị trường bảo hiểm nước ngoài cũng như tại Việt Nam.
Bất kì công ty bảo hiểm nào khi hoạt động tại Việt Nam đều phải được cấp phép của Bộ Tài chính. Vào những năm gần đây, nhà nước cũng đã khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Công ty bảo hiểm nhân thọ Đai ichi life muốn thành lập phải thông qua :
⇒ Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) xem xét, thẩm định hồ sơ cấp giấy phép và chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về kinh doanh bảo hiểm.
⇒ Khi có vi phạm của phía công ty bảo hiểm, cơ quan quản lý và trực tiếp giải quyết các yêu cầu của người dân là Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm theo quy định tại Nghị định số 07/2012/NĐ-CP ngày 9/2/2012 của Chính phủ quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động thanh tra chuyên ngành và Nghị định số 82/2012/NĐ-CP ngày 9/10/2012 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Tài chính.
Các bạn thấy đó, muốn thành lập công ty bảo hiểm tại Việt nam đâu có phải dễ, được kiểm soát và quản lý rất chặt chẽ bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền, các vấn đề lừa đảo nó có đúng hay không? đúng sai ở khía cạnh nào.
Làm thế nào để bạn không bị “lừa đảo” khi tham gia bảo hiểm, hãy đọc kỹ những bước dưới đây nhé:
- Nên chọn đại lý bảo hiểm mà mình tin tưởng và chuyên nghiệp về nghiệp vụ.
- Không nên đưa tiền cho đại lý bảo hiểm khi không có phiếu thu có dấu mộc của công ty Đai ichi Life Việt Nam.( xem biểu mẫu bên dưới)
- Trung thực trong việc khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, khi hồ sơ bạn chính xác thì việc chi trả của công ty bảo hiểm sẽ nhanh chóng.
- Trang bị cho mình những kiến thức căn bản (như thời gian chờ, bệnh bị loại trừ…) để hỏi đáp những thắc mắc khi gặp trực tiếp tư vấn viên.
Tạm Kết cho bài ” Bảo hiểm Dai ichi lừa đảo”
Qua đây nếu bạn đang tìm hiểu về bảo hiểm Dai ichi Life hay bất cứ một công ty bảo hiểm nào thì hãy có cái nhìn khách quan hơn.
Chúng ta hãy tự đặt ra câu hỏi , nếu một công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới với kinh nghiệm thị trường Quốc tế hơn 119 năm lừa đảo thật sự thì có thể tồn tại đến ngày hôm nay hay không?
Để an tâm hơn khi tham gia hợp đồng bảo hiểm các bạn cần phải tìm hiểu về người đại lý bảo hiểm và đọc kỹ các điều khoản trong bộ hợp đồng được giao, có trách nhiệm yêu cầu phía công ty bảo hiểm giải đáp tất cả các thắc mắc khi cần thiết.
Và điều cuối cùng là các bạn hãy đánh giá 5* sao giúp mình để giá trị này được lan tỏa đến cộng đồng, ngành bảo hiểm chúng ta ngày tốt đẹp hơn các bạn nhé !
5/5 (8)
Đánh giá
Sample rating item