Xuất Huyết Dạ Dày

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA ĐAU DẠ DÀY BẰNG BÀI TẬP YOGA

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA ĐAU DẠ DÀY BẰNG BÀI TẬP YOGA

Đau dạ dày với các triệu chứng như: đau vùng thượng vị, đau âm ỉ hoặc cũng có thể đau liện tục, ợ hơi, ợ chua, chướng bụng, không muốn ăn uống, mức độ nặng nhất của bệnh đau dạ dày là triệu chứng xuất huyết dạ dày. Nhưng bệnh dạ dày đã không còn là nỗi lo của tất cả mọi người, hiện nay y học rất phát triển, người bệnh có thể chọn cho mình một phương pháp chữa trị thích hợp, đó có thể là Đông y, Tây y hay một bài thuốc dân gian, hay cũng có thể chọn những bài tập yoga phù hợp để chữa trị bệnh đau dạ dày. Các bài tập yoga nếu kết hợp tốt với các phương pháp chữa trị bằng thuốc, sẽ là phương pháp tốt nhất để điều trị bệnh dạ dày.

Bệnh đau dạ dày có nhiều nguyên nhân gây nên, có thể là do ăn uống không đúng bữa, vận động mạnh ngay sau khi ăn, ăn uống mất vệ sinh hoặc nguyên nhân đơn giản hơn, chỉ có thể là do quá bận rộn, cuộc sống nhiều lo toan, bạn có suy nghĩ nhiều, tâm trạng lúc nào cũng căng thẳng, không tốt,…đó chính là các nguyên nhân căn bản dẫn đến đau dạ dày. Để tiện lợi, chữa bệnh được tại nhà, nhiều người thường chọn các bài thuốc dân gian, các bài thuốc với cách làm rất đơn giản, hiệu quả và rất an toàn. Trong đó đáng lưu ý đó là các bài tập yoga, bạn có thể luyện tập ngay tại nhà, cực kỳ đơn giản và hiệu quả, không để lại tai biến về sau.

pranayama-yoga (2)

Bài tập 1: kỹ thuật thở yoga

Bạn ngồi trên nền nhà bằng phẳng, gập đầu gối của chân phải lại lên đùi chân trái và ngược lại, không để hai chân chạm sàn nhà. Trong lúc đó, hai tay để lên hai đầu gối, cong ngón cái và ngón trỏ chạm nhau, các ngón tay khác ở trạng thái duỗi thẳng, lưng tư thể thẳng.

Bạn ngồi với tư thế đó, thở ra hít vào nhanh và liện tục, đến khi cơ thể mệt lỏa, đồng thời dùng tay bịt hai lỗ mũi lại. Sau đó thở ra. Làm như vậy trong khoảng  thời gian thừ 2-5 phút trong ngày.

Bài tập 2: tư thế xác chết

Tên gọi của bài tập là bạn đã biết cách tập của bài yoga, bạn nằm sát nền nhà (có lót chiếu hoặc không), nằm bất động, hai tay và hai chân dang ra với khoảng cách khảng 30 độ so với cơ thể, luôn để cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi.

Bài tập 3: tư thế chèo thuyền

Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay xuôi theo thân, lòng của hai bàn tay úp, hai chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm vào nhau, thở bình thường.

Duỗi hai cẳng chân căng hết sức, sau đó từ từ nâng hai chân lên cao 30 độ, giữ trong khoảng thời gian từ 6-8 giây. Sau đó thở đều và thay đổi hai chân luân phiên với nhau.

 

Leave a Reply

Theme by Anders Norén