Đau nhức xương khớp

Bài tập thể dục giúp giảm đau vai gáy cho dân văn phòng

Hầu như ai làm công việc văn phòng cũng bị thường xuyên đối mặt với triệu chứng đau mỏi vai gáy. Điều này hết sức nguy hiểm vì đây là những dấu hiệu của các bệnh về xương khớp. Vì vậy, bạn cần phải có những biện pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng này. Trong bài viết hôm nay, chuyên trang cuocsongkhoedep.com xin giới thiệu cùng bạn đọc một số bài tập thể dục giúp giảm đau vai gáy cho dân văn phòng. Chỉ bằng ít phút luyện tập hàng ngày bạn sẽ cải thiện được đáng kể vấn đề xương khớp mà mình đang phải chịu đựng đấy. 

Tại sao dân văn phòng lại hay bị đau vai gáy ?

Đau mỏi vai gáy là một trong những hiện tượng không còn xa lạ với chúng ta. Những cơn đau mỏi tập trung ở khu vực vai gáy, thậm chí có lúc còn lan ra xuống tận bả vai, làm tê mỏi cánh tay, ngón tay. Những cơn đau mỏi vai gáy xuất hiện thường xuyên không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận động vùng cổ. Đặc biệt, hiện tượng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc của bạn.

Bệnh này là một công việc thường xuyên gặp ở dân văn phòng là do:

  hiện tượng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

  • Đặc thù công việc phải ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài, các cơ phải hoạt động liên tục không được thư giãn sẽ dẫn đến co cơ, đau mỏi. Đồng thời, khi ngồi một chỗ việc lưu thông máu trở nên khó khăn hơn cũng dễ dẫn đến tình trạng đau mỏi.
  • Công việc của chúng ta thường xuyên phải ngồi bên máy tính với sự hoạt động liên tục của đôi tay rất dễ dẫn đến tình trạng đau vai gáy.
  • Nhiều bạn có tư thế làm việc không đúng, kéo dài liên tục làm cho các cơ phải hoạt động vất vả hơn, lâu dần cũng sẽ hình thành bệnh đau vai gáy.

Khi có những biểu hiện của bệnh đau vai gáy chúng ta không nên lơ là chủ quan. Bệnh càng để lâu càng khó điều trị, đồng thời dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm: rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh thực vật do rễ thần kinh bị chèn ép, rối loạn cảm giác ở các chi, đau rễ thần kinh, ảnh hưởng đến sự vận động của cánh tay.

Áp dụng bài tập thể dục giúp giảm đau vai gáy cho dân văn phòng

Những biểu hiện của bệnh đau vai gáy cũng không đáng lo ngại nếu bạn tiến hành các biện pháp điều trị sớm. Bạn cũng có thể áp dụng những bài tập đơn giản để giúp giảm đau vai gáy. Những bài tập này không những giúp rèn luyện sức khỏe mà còn có tác dụng giúp lưu thông máu, giúp xương khớp được thư giãn… từ đó những cơn đau sẽ có cơ hội được đẩy lùi. Sau đây là một số bài tập gợi ý cho bạn.

** Bài tập 1

Với bài tập này bạn sẽ giúp máu ở vùng cổ lưu thông tốt hơn, từ đó giúp giảm đau hiệu quả. Thực hiện lần lượt các động tác sau:

bài tập giảm đau vai gáy cho dân văn phòng

  • Ngồi trên ghế với tư thế thả lỏng, mắt nhìn thẳng, mặt hưỡng về phía trước.
  • Bạn nghiêng đầu qua phải với mức độ vừa phải rồi đếm từ 1 đến 20, sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện tương tự, nghiêng đầu qua trái rồi đến từ 1 đến 20
  • Mỗi bên bạn thực hiện 3 lần là tốt nhất. Không nên quá gắng sức có thể làm vùng cổ bị tổn thương.

** Bài tập 2

  • Ngồi thả lỏng trên ghế, mặt hướng về phía trước còn mắt nhìn thẳng.
  • Bắt đầu cúi đầu xuống, chú ý cúi đến khi nào cổ hơi căng, giữ ở mức không căng quá mức.
  • Để nguyên tư thế rồi đếm từ 1 đến 10
  • Lặp lại bài tập này 5 lần.

** Bài tập 3:

  • Ngồi thẳng lưng trên ghế, mặt hướng về phía trước còn hai tay thì để buông lỏng sang hai bên.

bài tập giảm đau vai gáy cho dân văn phòng

  • Nâng hai vai lên hướng về phía tai cho đến khi cảm thấy cơ cổ và vai căng ra. Cố gắng giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây rồi thả lỏng vai.
  • Thực hiện động tác này 3 lần

** Bài tập 4:

  • Đứng thẳng người rồi chống hai tay lên phần lưng dưới.
  • Uốn nhẹ lưng ra phía sau đến khi có cảm giác căn cơ lưng. Giữ nguyên động tác rồi đếm từ 1 đến 10 rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác này nhiều lần để giảm đau mỏi vai gáy.

Tác dụng điều trị đau mỏi vai gáy của các bài tập này đòi hỏi sự kiên trì và tập luyện thường xuyên. Vì vậy bạn hãy dành vài phút mỗi ngày để luộn tập nhé. Ngoài ra chúng ta cũng cần phải chú ý chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hoạt động của xương khớp. Đồng thời phải vận động thường xuyên hơn trong quá trình làm việc là cách phòng ngừa đau vai gáy tốt nhất mà bạn nên thực hiện.

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn đọc một cách rất chi tiết các bài tập thể dục giúp giảm đau vai gáy cho dân văn phòng. Bạn hãy thử áp dụng và thấy được hiệu quả chỉ sau một thời gian áp dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Trả lời

Giao diện bởi Anders Norén

utorrent old
scph5501.bin